Bí Quyết Giúp Tối Ưu Hóa Không Gian Bếp Của Gia Đình Bạn

Thiết kế nhà bếp phải có đủ không gian cho tất cả các chức năng cần thiết khi được sử dụng để nấu nướng. Lý thuyết về “tam giác trong bếp” đã có từ nhiều năm trước nhưng nó vẫn còn giá trị và hữu ích để xác định sự phân bố trong không gian bếp. 

 

Về cơ bản, 03 yếu tố chính,cấu thành nên thiết kế trong không gian bếp phải được bố trí ở mỗi đầu của hình tam giác, đó là bồn rửa, tủ lạnh và bếp nấu, với các chức năng tương ứng là làm sạch, lưu trữ và nấu nướng. Theo nguyên tắc này, mỗi cạnh của hình tam giác phải dài từ 1,2 đến 2,7 mét và chu vi không được nhỏ hơn 3,96 mét và không quá 8 mét. 

 


Thiết kế không 
 

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng có thể đủ không và áp dụng tỷ lệ lý tưởng cho kiểu nhà bếp này, đặc biệt nếu chúng ta xem xét kích thước ngày càng nhỏ trong thiết kế nhà bếp hiện đại. Tuy nhiên, với bố trí này, vẫn có nhiều cách khác nhau để những hoạt động trong gian bếp hàng ngày trở nên hiệu quả hơn, ngay cả trong những căn bếp chật chội. Hãy xem ý tưởng dưới đây để tối đa hóa không gian bếp của bạn
 

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm thiết kế căn hộ 1 Phòng ngủ tại Legacy Prime   :

 

Link chi tiết : CĂN HỘ 01 PN TẠI LEGACY CENTRAL

Đầu tư vào tủ bếp


Nhiều loại đồ dùng và phụ kiện chiếm không gian trong nhà bếp và rất cần thiết cho việc nấu nướng. Ví dụ, các mặt hàng có thể được sử dụng để xử lý thực phẩm hoặc thậm chí  là nơi đặt các món ăn có thể  chiếm  nhiều diện tích trong gian bếp, nếu bạn không có đủ không gian lưu trữ. Vì vậy, bát đĩa, chảo, bát đĩa, thớt và thậm chí cả  thiết bị nên được cất giữ trong mọi ngăn tủ khi không sử dụng. 

 

Tủ bếp thông minh

Tủ bếp thông minh
 

Nhưng trong không gian chật hẹp, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa mọi bề mặt, góc và cửa có sẵn. Ngăn kéo là một cách tuyệt vời để sắp xếp các vật dụng  nhỏ hơn  như dao, kéo, thìa, dĩa, đũa và nhiều thứ khác. Tuy nhiên, các ngăn kéo cũng có thể trở nên hỗn loạn nếu chúng quá chật hoặc lệch. Để khắc phục điều này, hãy sử dụng những chiếc tủ  được chia thành nhiều ngăn nhỏ sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc dễ dàng  và mọi thứ sẽ ngăn nắp hơn rất nhiều. 
 

Các phụ kiện giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa trải nghiệm nấu nướng


Các phụ kiện khác nhau có thể giúp bạn giảm đáng kể không gian cần thiết trong ngăn kéo và tủ, đồng thời việc nấu ăn dễ dàng hơn. Các giải pháp đơn giản như dao hoặc các vật dụng có thể xếp chồng lên nhau cho phép bạn nghiên cứu công thức nấu ăn mà không làm lộn xộn cho dụng cụ nghiên cứu: sách hoặc máy tính bảng.....

 

+ Kệ và móc treo 

 

Hãy treo các đồ dùng được sử dụng phổ biến nhất trên giá hoặc kệ treo, chẳng hạn như muối, dầu ô liu, hạt tiêu và gia vị. Bạn có thể tiết kiệm thời gian và  sức lực bằng cách không phải mở cửa, tay bẩn  bám vào ngăn kéo, không lo thức ăn bị cháy. chúng được dựa vào tường hoặc sàn nhà, có những sản phẩm trên thị trường giúp bạn dễ dàng lưu trữ các vật dụng có xu hướng làm lộn xộn không gian. Chúng có thể được gắn vào đồ nội thất hoặc đặt sau cánh cửa, giúp nới lỏng, tạo khoảng trống để bạn có thể di chuyển quanh bếp một cách dễ dàng.

 

Kệ và móc treo cho không gian bếp

Kệ và móc treo cho không gian bếp
 

+ Bộ dụng cụ tiện nghi 

 

Sư tiện nghi là rất quan trọng trong nhà bếp. Do đó, bạn nên cân nhắc sử dụng các bộ dụng cụ vì chúng chứa đầy các vật dụng, các công cụ cần thiết và thiết kế giống nhau. 

Những bộ dụng cụ này có nhiều chất liệu, kiểu dáng và giá cả khác nhau. 
 

bộ dụng cụ nhà bếp

Bộ dụng cụ nhà bếp
 

Hiểu các chi tiết cụ thể của từng không gian là một phần cơ bản của thiết kế thành công. Phòng bếp là căn phòng mà bạn phải đắn đo đến từng mét vuông. Mặc dù những lời khuyên này có vẻ đơn giản nhưng chúng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu nướng và truyền cảm hứng cho mọi món ăn  bạn chế biến cho bạn và gia đình. 
 

Kệ và bàn ăn có bánh xe 


Nếu không gian hạn chế, kệ bàn ăn có bánh xe  là một lựa chọn tốt. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng khi cần, di chuyển từ bếp ra phòng khách rồi gấp gọn để cất giữ, hoặc bàn có bánh xe khi không sử dụng, chúng có thể tăng diện tích bề mặt có thể sử dụng để  sử dụng  khi nấu ăn, hoặc trở thành bàn phụ hoặc kệ  có thể mở ra và gấp lại. 
 

Bàn ăn có bánh xe tiện lợi

Bàn ăn có bánh xe tiện lợi
 

Kết luận


Việc sắp sếp không gian và tối ưu thiết kế trong nhà bếp là việc làm cần thiết, làm cho cuộc sống bạn thêm tiện nghi và hiện đại. Tìm hiểu thêm về nhũng kiến thức nội thất tại website: https://viet-kimoanh.com

 

Chi tiết danh mục bàn giao vật tư cho căn hộ Legacy Central của Kim Oanh

Bí quyết chọn căn hộ phù hợp và tốt nhất khi mua nhà tại Legacy Central Thuận An

Căn hộ 1 phòng ngủ tại dự án Legacy Central Thuận An

Tại Sao Nên Mua Nhà ở Royal Town Dĩ An ?

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 4
  • Thống kê tuần: 378294
  • Tổng truy cập: 378294
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737