Bình Dương liên tiếp được vinh danh bởi Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới

Năm 2022, Bình Dương lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là một trong những thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới năm 2020. Sự phát triển thần kỳ của Bình Dương là hình mẫu điển hình của một thành phố thông minh. Hãy cùng tìm hiểu về thành phố thông minh Bình Dương trong bài viết sau đây.

Chiến lược mới của Bình Dương để thu hút vốn đầu tư

"Vùng thông minh Bình Dương" là một thuật ngữ mới được sáng tạo trong vài năm gần đây, gắn liền với dự án xây dựng "thành phố thông minh" của tỉnh Bình Dương. Khu vực này được hình thành dựa trên các địa phương phát triển mạnh về cả kinh tế và xã hội, được quy hoạch hiện đại, bao gồm Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên, Thuận An, Bến Cát.

Được khởi động từ năm 2016, dự án thành phố thông minh Bình Dương lấy nền móng là xây dựng mối liên kết giữa "ba nhà" là nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp. Tất cả tạo nên sự phát triển mạnh mẽ và đồng bộ của tỉnh Bình Dương.

Dự án của Bình Dương nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của thành phố kết nghĩa Eindhoven, Hà Lan. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng tiến hành hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế (như Hiệp hội Đô thị khoa học công nghệ thế giới) và các thành phố phát triển trên thế giới (như thành phố Daejeon, Hàn Quốc).

Sau hơn 20 năm liên tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài (Bình Dương đứng thứ ba chỉ sau TPHCM và Hà Nội), Bình Dương mong muốn phát triển vượt bậc, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, giúp tăng năng suất lao động và mang lại giá trị lớn hơn. 

Không chỉ phát triển cơ sở hạ tầng và thực hiện quy hoạch bài bản, dự án thành phố thông minh liên tục tìm kiếm những giải pháp mới nhằm để mang lại giá trị tốt hơn nhằm phục vụ cho cuộc sống của người dân Bình Dương.

 

Thành phố thông minh Bình Dương liên tiếp được vinh danh bởi tổ chức uy tín

Thành phố thông minh Bình Dương liên tiếp được vinh danh bởi tổ chức uy tín
 

Trung tâm thương mại đẳng cấp thế giới tại Bình Dương 

 

Với việc liên tiếp được vinh danh bởi Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới, dự án thành phố thông minh Bình Dương đã chứng tỏ độ hiệu quả, thể hiện qua chiến lược phát triển và những dự án đã được khởi động.

Vào tháng 11/2019, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (HORASIS) tổ chức tại Bình Dương, Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) chính thức được công bố. Đây là dự án có quy mô lớn, được quy hoạch để trở thành hạt nhân của "vùng thông minh Bình Dương".

Được quy hoạch trên khu đất rộng gần 24ha, Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương nằm liền kề với Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương. Trung tâm này sẽ được kết nối giao thông thuận tiện tới toàn tỉnh Bình Dương và TPHCM (nhà ga trung tâm của đường sắt đô thị - metro cũng sẽ được đặt tại đây). 

 

MớiCó thể bạn quan tâm : Thành phố thông minh Bình Dương lọt top Smart 21

 

Trung tâm thương mại này bao gồm nhiều tòa nhà văn phòng, khu triển lãm hội nghị, khu mua sắm - giải trí, khách sạn. Trung tâm còn tạo môi trường kết nối, hình thành nên các chương trình hợp tác giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các nhà khoa học, sinh viên.

Đặc biệt, Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA) đã kết nạp Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương. Với việc trở thành một thành viên chính thức của WTCA - một tổ chức có 330 thành viên đến từ 100 quốc gia, với hơn 1 triệu doanh nghiệp tham gia, Bình Dương có rất nhiều cơ hội để thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài.

 

Trung tâm thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương cực kỳ hiện đại

Trung tâm thương mại thế giới tại Thành phố mới Bình Dương cực kỳ hiện đại
 

Vì sao nên đầu tư vào Vùng thông minh Bình Dương ?


Vào thời điểm hiện tại, Bình Dương vẫn tiếp tục triển khai nhiều dự án mang tính đột phá nằm trong Vùng thông minh Bình Dương, bắt đầu nghiên cứu tuyến đường sắt công nghiệp Bàu Bàng - Thị Vải, kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên để kết nối Thành phố thông minh Bình Dương với Trung tâm TPHCM.

Bên cạnh các dự án giao thông, Bình Dương liên tục phát triển các dự án khu đô thị thông minh, trong đó có Khu đô thị Richland Residence nằm tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát. Khu đô thị này được liên kết với những trục giao thông liên vùng lớn gồm có đường ĐT 741, Vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, giúp cho người dân di chuyển thuận tiện. 

Sống trong khu đô thị Richland Kim Oanh, người dân Bình Dương sẽ có được hàng loạt tiện ích đẳng cấp như trung tâm mua sắm, công viên cây xanh, khu vực sinh hoạt cộng đồng, cũng như không thể thiếu trường học, nhà hàng, quán cafe.

Xung quanh khu đô thị Richland Residence là chợ Hòa Lợi, chợ Phú Chánh, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Đa khoa Hòa Lợi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm - học tập - y tế của người dân.

 

Khu đô thị Richland Residence nằm trong Vùng thông minh Bình Dương

Khu đô thị Richland Residence nằm trong Vùng thông minh Bình Dương
 

Kết luận


Vùng thông minh Bình Dương đang trở thành một nơi đáng sống không chỉ với người dân Việt Nam, mà còn được cộng đồng quốc tế công nhân. Khu đô thị thông minh Richland Residence sẽ mang tới cho các bạn cuộc sống hiện đại và đẳng cấp.

Hi vọng vọng với những thông tin cập nhập ở bài viết trên, phần nào nói lên được diện mạo của Bình Dương trong tương lai gần

Quý khách có thể cập nhập thêm thông tin về thị trường Bình Dương tại trang web : https://viet-kimoanh.com
 

Xem them

Bến cát đang trở mình thành khu đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh Bình Dương

Top những dự án đất nền tốt nhất tại Bình Dương 2022

Đầu tư đất nền Bến Cát – Tiềm năng sinh lợi càng thêm lời

Khởi công 400 căn nhà ở thương mại và nhà ở xã hội khu nhà ở Thuận Lợi 

Khởi công 276 căn nhà ở xã hội dự án Mega City Bến Cát

Tiến độ Cầu Dò mới bắt qua Sông Thị Tính

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 4
  • Thống kê tuần: 378158
  • Tổng truy cập: 378158
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737