Vietnam Airlines muốn rót gần 10.000 tỷ đồng vào sân bay Long Thành

Kế hoạch đầu tư của Vietnam Airlines vào sân bay Long Thành


Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa gửi kế hoạch đầu tư trị giá 9.900 tỷ đồng vào sân bay Long Thành tới Bộ Giao Thông Vận Tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Kế hoạch này bao gồm 30% từ vốn chủ sở hữu và 70% từ vốn vay.

Các dịch vụ mà hãng muốn đầu tư tại Long Thành bao gồm: cung ứng nhiên liệu hàng không, phục vụ kỹ thuật mặt đất, cung ứng suất ăn, nhà ga hàng hóa, trung tâm logistics hàng không. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng muốn tổ chức được hoạt động kinh doanh, phục vụ hành khách tại nhà ga như dịch vụ phòng chờ, bán hàng miễn thuế và các dịch vụ hàng không khác.

Để thực hiện kế hoạch này, Vietnam Airlines đề xuất cùng các công ty con trực tiếp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc hợp tác với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để thành lập liên doanh.

 

hang-hang-khong-vietnam-airlines

Hãng hàng không Vietnam Airlines đề xuất đầu tư 10.000 tỷ đồng vào sân bay Long Thành
 

Chiến lược phát triển của Vietnam Airlines và yêu cầu đối với cơ quan chức năng


Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Vietnam Airlines, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên ưu tiên bố trí tối đa nguồn lực để tham gia các dự án đầu tư xây dựng, khai thác cơ sở hạ tầng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Việc này nhằm đảm bảo cung ứng dịch vụ đồng bộ cho hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines, cũng như các bay khác trong khu vực.

Vietnam Airlines đề nghị cơ quan chức năng xem xét và chấp thuận cơ chế, chính sách đặc thù và ưu tiên đối với hãng hàng không này cũng như các đơn vị con của nó, những đơn vị này phải có đủ cơ sở hạ tầng và mặt bằng để khai thác tại nhà ga hành khách và đáp ứng yêu cầu khai thác và nhu cầu phát triển. Ngoài ra, hãng cũng đề nghị xem xét bố trí nhà ga/cánh nhà ga riêng cho Vietnam Airlines.

Trong ngắn hạn, Vietnam Airlines đề nghị được bố trí ngay vị trí đất để triển khai đầu tư sớm hạng mục xây dựng, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Sau khi được chấp thuận chủ trương, hãng sẽ cùng các đơn vị thành viên lập các đề án, dự án đầu tư cụ thể trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

 

phoi-canh-san-bay-long-thanh

Phối cảnh Sân bay quốc tế Long Thành
 

Sân bay Long Thành được khởi công hôm 5/1 và được quy hoạch xây dựng theo 3 giai đoạn đến năm 2040, bao gồm bốn đường cất hạ cánh, bốn nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ để phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Tại giai đoạn một, ACV làm chủ đầu tư cho dự án thành phần ba, gồm các hạng mục rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng, đường giao thông kết nối, đường băng, nhà ga hành khách và hạ tầng hàng không phụ trợ với tổng mức đầu tư khoảng 99.000 tỷ đồng.

 

Tham khảo thêm:  Sân bay quốc tế Long Thành, ngày cất cánh không còn xa nữa

Kết luận 


Với đề xuất rót gần 10.000 tỷ đồng vào sân bay Long Thành không chỉ là nỗ lực của hãng Vietnam Airlines để tăng cường sức mạnh cạnh tranh trong ngành hàng không mà còn góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Đây cũng là cơ hội để sân bay Long Thành phát triển bền vững, nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút thêm đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Truy cập vào trang web htpps://viet-kimoanh.com để có được những thông tin chi tiết nhất.

xem-them

Phó Thủ tướng chốt tiến độ hoàn thành sân bay quốc tế Long Thành

Cập nhập giá đất quanh sân sân bay Long Thành

Top những dự án gần sần bay Long Thành

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 4
  • Thống kê tuần: 378046
  • Tổng truy cập: 378046
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737