Giá đất gần sân bay Long Thành tăng nhanh, giao dịch sôi động trong thời gian qua

Ngay sau khi Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1, thị trường bất động sản tại Long Thành nhộn nhịp hẳn lên
 

Bất động sản đất nông nghiệp và thổ cư: Tăng giá mạnh, thu hút nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư


Theo bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 - 2024, giá đất ở khu vực Long Thành đang được xếp hạng trong top 4 khu vực có giá đất cao nhất toàn tỉnh. So với năm 2019, giá đất Long Thành đã tăng đáng kể, nhiều nơi đã đạt mức trên 40 triệu đồng/m2, tăng khoảng 30 - 35%.

Bên cạnh đó, nhiều khu vực tại thị trấn Long Thành và gần dự án sân bay Long Thành cũng đã ghi nhận mức tăng gấp 3 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2019, khiến thị trường giao dịch đất nông nghiệp lẫn thổ cư trở nên sôi động.

 

gia-dat-tai-san-bay-lon-thanh

Giá đất gần sân sân bay Long Thành sẽ như thế nào trong tương lai ?
 

Nhìn lại cơn sốt đất tại sân bay Long Thành cách đây 2 năm


Sau khi Quốc hội tán thành xây dựng sân bay Long Thành, giá đất gần khu vực này đã có những biến động mạnh mẽ. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, vào năm 2018, giá đất đã tăng khoảng 8 – 15 triệu đồng/m2 so với trước khi được phê duyệt.

Năm 2019, giá đất tiếp tục tăng dao động từ 15 – 30 triệu đồng/m2. Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng trong năm 2020, giá đất vẫn tiếp tục tăng so với năm 2019.

Theo ông Vũ Quốc Việt Nam, Giám đốc cao cấp Tập đoàn Đất Xanh, tuyến đường Lê Dũng, trung tâm Long Thành vào tháng 9/2020 đã ghi nhận giá đất lên tới 70 - 120 triệu đồng/m2, trong khi xung quanh vẫn chỉ là vùng trồng cây công nghiệp.

Một nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm tại địa phương cho biết rằng, do đất dự án sân bay Long Thành chiếm 98% là đất nông nghiệp, nên các khu vực lân cận đang được rao bán chủ yếu là đất nông nghiệp.

Theo bảng giá đất Long Thành, giá đất nông nghiệp dao động từ 100.000 - 280.000 đồng/m2 và đã tăng 30% so với giá năm 2019. Tuy nhiên, mức giá này chênh lệch rất cao so với thực tế.

Trung bình, giá đất nông nghiệp tại khu vực sân bay Long Thành dao động từ 2-4 triệu đồng/m2 và có nơi rao giá bán lên đến 6 - 8 triệu/m2. Các khu vực vùng ven và đất nông nghiệp khó cải tạo chỉ có giá từ 300.000 đồng - 1 triệu đồng/m2.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm dự án mà Kim Oanh đang triển khai gần sân bay Long Thành  :

 

Link chi tiết : CENTURY CITY | THÔNG TIN, GIÁ BÁN & CHÍNH SÁCH 

Cân nhắc tính pháp lý, tài chính khi chọn đất nông nghiệp để "lướt sóng"


Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là khu vực gần sân bay Long Thành vẫn là nơi được nhiều nhà đầu tư chú ý tìm cơ hội đầu tư vào bất động sản nhà ở, công nghiệp, thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng. 

Tới đây, nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn được khởi công, rút ngắn khoảng cách giữa Đồng Nai với TP.HCM và các tỉnh khác sẽ giúp đất đai của tỉnh có giá trị cao hơn. Hiện đất thổ cư tại Đồng Nai không nhiều và giá đã tương đối cao nên đất nông nghiệp được nhiều nhà đầu tư chọn lựa để "lướt sóng". 
 

Giá đất nông nghiệp vùng ven  liên tục tăng nóng


Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam, trong giai đoạn 5 năm tới, Đồng Nai sẽ là nơi được các doanh nghiệp, cá nhân chọn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Theo khảo sát đất đai ở nhiều tỉnh, thành phía Nam thì Đồng Nai được đánh giá là khu vực đất "vàng" để đầu tư bất động sản.

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020, Đồng Nai sẽ triển khai 253 dự án hạ tầng giao thông. Trong đó, có những tuyến đường nâng cấp mở rộng, có tuyến đường làm mới thuộc cấp trung ương, tỉnh, huyện, xã, ấp. Các tuyến đường đầu tư tạo cơ hội cho phát triển kinh tế của địa phương, đồng thời làm cho đất nông nghiệp ở khu vực nông thôn ở Đồng Nai "nóng" lên.

Tương tự như vậy, trên báo chí, ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa cũng nhận định thị trường bất động sản Long Thành nóng trở lại nhờ các yếu tố như Chính phủ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành, cơ sở hạ tầng tái định cư cũng được đẩy mạnh và việc hàng loạt khu "đất vàng" được doanh nghiệp đấu giá thành công để triển khai dự án với giá khá cao. 

 

Tham khảo thêm:  PHÓ THỦ TƯỚNG CHỐT THỜI GIAN HOÀN THÀNH DỰ ÁN SÂN BAY LONG THÀNH

Kết luận


Theo nhận định của tác giả, giá đất tại khu vực sân bay Long Thành đã tăng nhanh và giao dịch cũng đang sôi động. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của khu vực này trong tương lai, khi sân bay Long Thành được xây dựng hoàn thiện và đi vào hoạt động.


Tuy nhiên, khi quan tâm và muốn đầu tư vào đất nông nghiệp ở khu vực này, các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ về tính pháp lý, tài chính để tránh những rủi ro không đáng có và đảm bảo lợi ích của bản thân.

Cập nhập thông tin tại website : https://viet-kimoanh.com
 

xem-them

Sân bay quốc tế Long Thành, ngày cất cánh không còn xa nữa.

Cập nhập giá đất quanh sân sân bay Long Thành

Top những dự án gần sần bay Long Thành

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 1
  • Thống kê tuần: 377804
  • Tổng truy cập: 377804
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737