Khánh thành Cầu Đò mới qua sông Thị Tính, cư dân Mega City 1 hưởng lợi trực tiếp

Nhằm chào mừng sự kiện Bến Cát lên thành phố, sáng ngày 22/04/2024, công trình xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính đã chính thức khánh thành. Dự án là một phần trong kế hoạch nâng cấp hạ tầng giao thông đô thị của khu vực, đánh dấu sự phát triển đô thị đồng bộ và hiện đại hóa hệ thống giao thông tại Bến Cát.
 

le-khanh-thanh-cau-do-moi

Lãnh đạo Tp Bến Cát đã tổ chức nghi thức cắt băng để khánh thành Cầu Đò mới
 

Cầu Đò 2 chính thức đi vào hoạt động: Mở ra triển vọng mới cho khu vực


Theo ông Trần Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát, dự án Cầu Đò 2 bắc qua sông Thị Tính là một kết nối quan trọng giữa hai địa phương là phường Mỹ Phước và xã An Điền, với quy mô 4 làn xe. Trước đây, việc kết nối giữa hai địa phương chỉ được thực hiện qua Cầu Đò 1 với quy mô nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Cường cho biết: “Cầu Đò 2 được đưa vào sử dụng sẽ giải tỏa áp lực giao thông tại khu vực chợ Bến Cát Bình Dương, phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại cho người dân. Từ đó, sẽ thúc đẩy sự phát triển vùng đô thị phía tây của đô thị Bến Cát”.

Đây là một công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển đô thị của Bến Cát, được đưa vào hoạt động nhân dịp kỷ niệm Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, nhằm hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
 

cau-do-chinh-thuc-thong-xe

Cầu Đò chính thức thông xe vào ngày 22/4/2024
 

Cầu Đò mới có tổng chiều dài 165,30m và hạng mục đường dài 802m sau khi điều chỉnh, với quy mô 04 làn xe, kết nối với đường ĐT.748 và quốc lộ 13. Cầu được trang bị hệ thống chiếu sáng dọc 2 bên cả đường đầu cầu và cầu, cùng cây xanh và hệ thống thoát nước để đảm bảo nhu cầu giao thông cho khu vực và góp phần đẩy nhanh việc tạo cảnh quan cho khu vực dọc bờ sông Thị Tính, tạo điều kiện mở rộng việc phát triển vùng đô thị phía Tây của TP. Bến Cát.

Dự án được triển khai từ năm 2018, tại phường Mỹ Phước và xã An Điền, với tổng mức đầu tư 312 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, ngân sách thị xã và kêu gọi xã hội hóa. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (thành viên của Kim Oanh Group, là chủ đầu tư dự án khu đô thị Mega City) đóng góp hơn 17,3 tỉ đồng vào dự án.
 

du-an-cau-do-sap-hoan-thanh

Cầu Đò 2 nhìn từ trên cao
 

Cầu Đò 2 mở ra cơ hội mới cho cư dân dự án Mega City


Đặc biệt, Cầu Đò mới kết nối trực tiếp từ khu đô thị Mega City (quy mô hơn 50ha) vào trung tâm Bến Cát trở thành một tiện ích liên kết vô cùng đắt giá giúp cho cư dân khu đô thị Mega City cũng như người dân khu vực lân cận dễ dàng di chuyển, nhanh chóng tiếp cận hàng loạt tiện ích đẳng cấp của TP. Bến Cát.
 

nha-o-xa-hoi-mega-ben-cat

Một góc trong khu đô thị Mega
 

Cùng với đó, hàng loạt công trình tiện ích nội khu cao cấp như Trường liên kết quốc tế INschool sắp đi vào hoạt động, công viên sinh thái đa chức năng ven sông Thị Tính đang được xây dựng, trung tâm thương mại Mega Mall sắp được triển khai sẽ biến Mega City thành một khu đô thị hiện đại, kiểu mẫu và đáng sống bậc nhất tại trung tâm TP. Bến Cát. 
 

Truong-lien-ket-quoc-te-INschool

Trường liên kết quốc tế INschool trong khu đô thị đã được xây dựng gần hoàn thiện, sắp đi vào hoạt động
 

Kim Oanh GroupTham khảo thêm:  Đất nền Bến Cát - Thi xã “Sốt Nóng” nhất Bình Dương

Kết luận


Việc khánh thành Cầu Đò mới qua sông Thị Tính đã mang đến nhiều lợi ích trực tiếp cho cư dân của khu đô thị Mega City. Cầu Đò này không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, mà còn là cầu nối kết nối vững chắc giữa Mega City và trung tâm TP. Bến Cát.

Nhờ Cầu Đò mới, cư dân Mega City hiện có một con đường thuận tiện và nhanh chóng để di chuyển đến trung tâm TP, tiếp cận các tiện ích và dịch vụ đẳng cấp. Việc này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và nâng cao giá trị của khu đô thị Mega City.

Với những lợi ích rõ ràng từ việc thông xe Cầu Đò mới, cư dân Mega City hứa hẹn sẽ tiếp tục trải nghiệm một cuộc sống đầy tiện nghi và hài hòa cùng với sự phát triển của khu đô thị này trong tương lai.

xem-them

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 2
  • Thống kê tuần: 383788
  • Tổng truy cập: 383788
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737