Kinh nghiệm mua đất nền dự án - Lời khuyên cho nhà đầu tư mới vào thị trường.

Đất nền dự án là gì ?


Đất nền dự án là lô đất nằm trong quy hoạch của địa phương, của chủ đầu tư, đang trong giai đoạn nghiên cứu, vẫn ở trạng thái ban đầu và chưa được xây dựng. Nhìn chung, đất nền thường được lựa chọn trong khu vực có quy hoạch rõ ràng, đã được phê duyệt, đi kèm các tiện ích xung quanh, có hệ thống giao thông tiện lợi và đồng bộ.  Mục đích của dự án đất nền là phát triển các khu dân cư, khu sinh thái, dự án nhà ở, nhà xưởng, tòa nhà văn phòng... 
 

dat-nen-du-an

Đất nền dự án là gì ?
 

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm dự án Centyry City mà Kim Oanh đang triển khai :
 

Link chi tiết :    CENTURY CITY  | THÔNG TIN, GIÁ BÁN & CHÍNH SÁCH

Để tránh được những rủi ro khi đầu tư đất nền dự án,  bài viết gợi ý những lưu ý dưới đây để nhà đầu nắm rõ để tránh những lưu ý dưới đây :
 

Tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư


Thông thường, chủ đầu tư uy tín sẽ có những dự án đất nền tốt, khả năng sinh lời cao. Nhà đầu tư trước khi đặt cọc mua đất nền thì cần dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng xem chủ đầu tư dự án là ai, đã từng thực hiện dự án nào chưa, tiểu sử ra sao, tiềm lực tài chính có mạnh không, uy tín truyền thông có tốt không… Nếu có thể, nên khảo sát các nhà đầu tư đã từng xuống tiền tại các dự án của chủ đầu tư đó để có được thông tin chính xác nhất.
 

Kiểm tra pháp lý dự án


Pháp lý dự án là yếu tố đặc biệt quan trọng với bất cứ dự án bất động sản nào. Để tránh rủi ro, nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn những dự án đã có pháp lý rõ ràng, có đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Các yếu tố đảm bảo tính an toàn của dự án gồm sổ đỏ, giấy phép xây dựng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai…

Nhà đầu tư cần xem dự án lô đất mà mình sắp mua đã có quyết định giao đất do cơ quan có thẩm quyền cấp hay chưa, đã được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 và các thủ tục, giấy tờ liên quan khác hay chưa. Rủi ro lớn nhất mà nhà đầu tư có thể gặp là mua phải đất nền pháp lý dở dang, tốn kém thời gian để hoàn thiện pháp lý hoặc không thể ra sổ vì vướng quy định.

 

du-an-century-city-long-thanh

Dự án Century City do Kim Oanh làm chủ đầu tư đã có sổ riêng từng nền
 

Không mua đất nền chung sổ


Mua đất nền chung sổ tiềm ẩn khá nhiều rủi ro vì đây thường là dự án chưa được phân lô hoặc chưa đủ điều kiện phân lô tách thửa. Nếu mua đất chung sổ thì sau có vấn đề tranh chấp xảy ra, nhà đầu tư sẽ gặp khá nhiều rắc rối chẳng hạn như có người không chịu thỏa thuận, không tách sổ được, không xác định được vị trí lô đất của mình.
 

Định giá đất nền

 
Khi đã lựa chọn được lô đất tốt để đầu tư thì việc tiếp theo cần làm là định giá lô đất nền để tránh “đu đỉnh”. Thay vì tự mình định giá đất, nhà đầu tư có thể tìm chuyên gia bất động sản, chuyên gia thẩm định giá đất để được tư vấn mức giá sát nhất. Phương pháp định giá phổ thông là so sánh giá các nền đất xung quanh ở cùng thời điểm. Chỉ mua khi giá đất thấp hơn hoặc bằng giá thị trường.
 

Đánh giá tính thanh khoản của lô đất


Tính thanh khoản là khả năng bán lại lô đất có nhanh chóng, dễ dàng không?

Với nhà đầu tư muốn ra hàng nhanh hoặc còn yếu về tài chính thì việc xác định tính thanh khoản lại càng phải ưu tiên. Vậy làm sao để xác định tính thanh khoản của lô đất?

 

- Tìm hiểu xem ngân hàng có hỗ trợ cho vay mua đất ở khu vực này hay không, nếu có thì tối đa bao nhiêu %. Lô đất được đánh giá là có tính thanh khoản tốt nếu ngân hàng cho vay với tỷ lệ vay hơn 50% giá trị của lô đất.
 

- Tình hình giao dịch đất đai quanh khu vực có sôi động không ?

Nhà đầu tư có thể tham khảo trên các website rao bán bất động sản xem có nhiều người đăng bán đất khu vực mình đã chọn hay không, giá cả thế nào. Cần tìm hiểu nhu cầu mua bán, giao dịch ở khu vực này có thật không. Nhà đầu tư chỉ nên xuống tiền khi biết chắc dự án có tính thanh khoản tốt, có thể bán được nhanh khi cần tiền, tránh tình trạng chôn vốn.

- Nhu cầu nhà ở quan khu vực: Khu vực xung quanh dự án có gần khu công nghiệp, cư dân đông đúc hay không.
 

Cân nhắc khả năng tài chính


Yếu tố này đặc biệt quan trọng. Nhà đầu tư phải tính toán số tiền mình có để chọn mua lô đất phù hợp với tài chính, hạn chế rủi ro trở thành con nợ trong tương lai. Lời khuyên cho nhà đầu tư mới gia nhập thị trường là chỉ nên dùng tiền nhàn rỗi hoặc trong trường hợp phải vay ngân hàng thì số tiền vay không vượt quá 50% giá trị mảnh đất.

Bên cạnh đó, một trong những kinh nghiệm mua đất nền dự án là quan tâm đến tiến độ thanh toán, các điều khoản trong hợp đồng cùng thời hạn giao đất để cân đối tài chính cho phù hợp. Trong trường hợp đầu tư chung với bạn bè, người thân thì phải làm bản cam kết, thỏa thuận, có giao kèo rõ ràng về tỷ lệ góp vốn cũng như trách nhiệm, quyền lợi của các bên.

 

Tham khảo thêm:  Tìm hiểu quy trình mua nhà ở xã hội không cần điều kiện cư trú

Kết luận 


Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích từ các chuyên gia đầu tư để chọn đất nền dự án đúng cách. Khi muốn đầu tư vào đất nền dự án, việc lựa chọn đúng đất nền sẽ quyết định đến thành công của việc đầu tư.

Bằng cách áp dụng các tiêu chí đánh giá như vị trí, pháp lý, tiện ích, giá cả,... và tìm hiểu thật kỹ về dự án cũng như đơn vị phát triển dự án, bạn sẽ có được sự tự tin và đưa ra quyết định chính xác trong việc chọn đất nền dự án phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình.

Việc đầu tư vào đất nền dự án có thể mang lại lợi nhuận cao, tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo sự cẩn trọng và hiểu rõ về thị trường địa ốc để tránh rủi ro và đạt được thành công trong đầu tư.

Truy cập website htpps://viet-kimoanh.com để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích

 

xem-them

Bất động sản Bình Dương đón làn sóng đầu tư hạ tầng từ nhà nước

Kim Oanh Group công bố 250 căn nhà ở xã hội tại dự án Richland Residence

Bình Dương đẩy mạnh đầu tư cho kết nối liên vùng

 

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 2
  • Thống kê tuần: 377510
  • Tổng truy cập: 377510
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737