Lựa chọn môi giới bán bất động sản như thế nào ?

Thị trường bất động sản Việt Nam luôn sôi nổi và đầy biến động. Một trong những nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của thị trường chính là môi giới bất động sản.

Hãy cùng Việt Kim Oanh tìm hiểu về nghề môi giới để có cái nhìn khách quan và chọn cho mình một môi giới có tâm cùng đồng hành.

 

Môi giới bất động sản là gì ?


Môi giới bất động sản là người trung gian kết nối giữa người bán và người mua bất động sản, chứng chỉ hành nghề hoặc kiến thức trong mua bán bất động sản, hỗ trợ người bán, người mua về các thủ tục mua bán bất động sản và thuộc những công ty địa ốc có quy chế rõ ràng.

Môi giới được chia thành 2 phần khác nhau 

+ Một là môi giới cho người bán bất động sản
+ Thứ hai là môi giới cho người mua

 

Có nên chọn 1 hay nhiều môi giới tham gia mua/bán bất động sản cho mình ?


Hiện nay khi thị trường bất động sản phát triển mạnh thì các môi giới ra đời và tăng số lượng lên nhanh chóng. Một phần làm việc trong các đơn vị, sàn môi giới bất động sản chuyên nghiệp, một phần làm việc một mình được gọi là các môi giới tự do.

Những môi giới tự do này thường không tiếp cận được với chủ đầu tư hay chủ nhà mà thông qua nhiều tầng môi giới khác nhau, do đó thông tin mà họ có được về sản phẩm bất động sản cũng chỉ là kiểu "tam sao thất bản" không hoàn toàn chính xác.

Vì vậy khi thực hiện giao dịch với nhưng môi giới này, khách hàng cần tìm hiểu cẩn thận để tránh "tiền mất tật mang".

 

Tham khảo thêm:  Tham gia từ thị trường bất động sản như thế nào để được lợi nhuận tối đa ?

Hãy tìm và làm việc với các bạn môi giới uy tín để nhận được sự hợp tác an toàn và tốt nhất trong giao dịch bất động sản của mình.
 

Những tiêu chí nào để lựa chọn một môi giới đúng nghĩa ?


+ Kinh nghiệm : Môi giới phải có thời gian làm việc lâu dài tại thị trường mình và phân khúc mình đang bán, có nhiều giao dịch thành công, am hiểu về pháp luât …..

+ Có kiến thức về thị trường :  Am hiểu , nắm bắt nhanh nhạy thị trường, hiểu và biết được giá bán nhiều phân khúc, có thông tin chi tiết về dự án sẽ bán,Có khả năng dự đoán thị trường trong tương lai gần

+ Khả năng đàm phán tốt : Có khả năng đàm phán thương lượng giá, thuyết phục 2 bên để thúc đẩy nhanh quá trình kí hợp đồng, khéo léo giải quyết những bất đồng để thống nhất những thỏa thuận

+ Quy trình làm việc và tác phong chuyên nghiệp:  khi làm việc phải trình bày chi tiết về mục tiêu, các mốc thời gian thực hiện giao dịch, các thủ tục và giấy tờ liên quan ….. để khách hàng yên tâm và chuẩn bị những thứ tốt nhất cho giao dịch của mình.

+ Chọn công ty uy tín : Ngoài những yếu tố ở trên, cần tìm hiểu kỉ về công ty mà môi giơi đang làm việc. Cho dù môi giới có giỏi và chuyên nghiệp nhưng công ty môi hay bị “Phốt” thì khi thực hiện giao dịch bất động sản ,bạn cũng nên cân nhắc để tránh những rắc rối pháp lý sau này.

 

lua-chon-moi-gioi-ban-nha-nhu-the-nao

Tiêu chí chọn môi giới bất động sản
 

Cách tìm môi giới bán bất động sản có “Tâm”

 

+ Thông qua giới thiệu từ mối quan hệ 


Hãy kể cho những người bạn thân thiết của bạn những dự định và kế hoạch sắp tới, họ sẽ giới thiệu cho bạn những người mà trước đây họ biết và những lời khuyên hữu ích dành cho bạn
 

+ Thông qua những cuộc giao dịch, rao bán trên mạng 


Bạn nên tham gia vào các group mua bán bán bất động sản, ở đó sẽ có những người làm việc bằng cả sự nhiệt huyết. Hãy chú ý quan sát và tìm một người môi giới bất động sản đi cùng mình.
 

+ Thông qua việc kết bạn và trao đổi trò chuyện


Thời buổi công nghệ 4.0, việc tương tác và trò chuyện qua những nền tảng công nghệ không còn là điều xa lạ. Hãy kết bạn và tham gia những chủ đề trò chuyện để biết họ như thê nào. Tạo cơ hội cho họ thể hiện bản thân để hiểu bản chất thật của môi giới mà mình sẽ làm việc.
 

Tổng Kết :


Thời buổi công nghệ 4.0, việc lựa chọn cho mình một môi giới có tâm là điều không khó, khách hàng có thể xem thêm những kiến thức về bất động sản tại https://viet-kimoanh.com trang tin tổng hợp đăng tải về bất động sản những vấn đề liên quan trên thị trường.

Cảm ơn khách hàng đã bớt chút thời gian đọc hết và theo dõi đến cuối bài viết này.
 

Xem thêm 

Vì sao dự án Căn hộ tại Thuận An, Bình Dương lại có sức hút lớn với nhà đầu tư ?
Xác định rủi ro trong đầu tư bất động sản
Top lợi ích khi mua nhà vào thời điểm trước Tết

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 4
  • Thống kê tuần: 377762
  • Tổng truy cập: 377762
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737