Những điều mà khách hàng thông minh cần biết khi mua căn hộ

Nếu bạn đang dự định mua một căn hộ chung cư những điều bạn nên tìm để chọn cho mình một dự án phù hợp, tránh những rủi ro về mặt vận hành, gây thiệt hại về tài chính và ảnh hưởng đến giá trị lâu dài cho căn hộ của bạn

Khi mua căn hộ, khách hàng thông minh cần nắm vững một số điều quan trọng để đảm bảo sự hài lòng và đầu tư hiệu quả. Dưới đây là những điều cần biết:

những đều cần biết khi mua chung cư

 Những đều cần biết khi mua chung cư 
 

Chất lượng bên trong căn căn hộ


Hãy tìm hiểu về thời gian căn hộ đã được xây dựng, thường các căn hộ sử dụng trong thời gian dài, sẽ tồn động nhiều vấn đề, cần tìm hiểu kĩ cho việc bảo hành về kết cấu, mái và vật liệu trong một số năm nhất định.

Nếu bạn đang xem xét một tòa chung cư cũ, đã xây dựng trong thời gian dài. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu xem đơn vị quản lý có thường xuyên tổ chức kiểm tra tình trạng chung của căn,có diễn tập phòng cháy chữa cháy hàng năm. có kế hoạch để khắc phục các vấn đề phát sinh trong thời gian sắp tới

 

Ban quản lý phải có quỹ dự phòng và kế hoạch lập quỹ không ?


Nếu là chung cư đã đưa vào sử dụng,  số tiền mặt trong quỹ dự phòng cũng cần được liệt kê rõ ràng. Bạn có thể tìm hiểu yêu cầu các con số và tài liệu liên quan từ chủ đầu tư hoặc đơn vị vận hành, chính những con số đó, bạn quản lý mới có cơ sở để ước tính nhu cầu của quỹ dự phòng.  nghiên cứu  và lập quỹ dự phòng, hoặc tích hợp thu phí trong kế hoạch hàng năm, bao gồm phân tích chi phí bảo trì và sửa chữa và nâng cấp, thay thế các hạng mục sử dụng chung chung như thay thế mái nhà, hồ bơi, khu sinh hoạt chung hoặc sửa chữa một bãi đậu xe.
 

tiện ích tai căn hộ

Một số tiện ích bên trong căn hộ
 

Bạn hãy không nên bỏ tiền cho một căn hộ mà không có quỹ và kế hoạch lập quỹ sẽ không có kế hoạch  đê bảo trì và sữa chưa, bởi ngoài sự bất tiện khi sống tại đây, căn hộ này còn có thể trượt giá nhanh chóng vì xuống cấp

Đồng thời, bạn cần nên xem tòa nhà  này đã được mua bảo hiểm đầy đủ hay chưa ? 

Việc này mang lại sự ổn định về tài chính và  và cũng là khoản bảo hiểm an toàn cho chính căn hộ của bạn.

 

Tham khảo thêm: Điều Kiện Vay Vốn Ngân Hàng Khi Mua Căn Hộ Tại Legacy Central Thuận An

Phí dịch vụ tại tòa chung cư


Phí dịch vụ và tần suất tăng phí dịch vụ. cần được công khai, mức phí phải phù hợp với thị trường và chất lượng dịch vụ chung mà khách hàng được nhận tại căng hộ. Tần suất tăng phí thường xuyên và đột ngột  đem đến sự khó chịu cho cư dân, thể hiện nhiều điều về năng lực của ban quản lý.

Tại một số các quốc gia như Mỹ và châu Auu, các chuyên gia cho biết phí dịch vụ có thể tăng ít nhất 3 lần trong 5 năm để phù hợp với tốc độ lạm phát 

 

phi-quan-li-chung-cu

Chung cư sẽ có một số loại phí quản lý bắt buộc
 

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu xem, các chủ căn hộ đóng phí dịch vụ  đầy đủ và đúng hạn hay không ? Nếu trên 15% đã quá hạn 60 ngày đóng phí dịch vụ, cho thấy nguy cơ bất ổn về tài chính để vận hành căn hộ , hoặc có sự mâu thuẫn giữa cư dân với ban quản lý mà, đều này sẽ tác động cả tới căn hộ mà bạn dự định sẽ mua.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về Căn hộ Legacy Central của Kim Oanh Group triển khai tại Bình Dương
 

Tham khảo thêm: Căn hộ Legacy Central | Chính sách & Bảng giá T06/2023

Cơ sở hạ tầng và chất lượng của đơn vị vận hành


Ngoài các vấn đề kể trên , bạn cũng nên tìm hiểu vào các khu vực và tiện ích dùng chung như hồ bơi,  thảm tại sảnh, ánh sáng trong bãi đậu xe, và vệ sinh khu cảnh quan, xem các thiết bị đảm bảo an ninh và an toàn như: phòng cháy chữa cháy và tiện ích an ninh của tòa nhà. Nếu những điều nhỏ nhặt trên, họ làm chưa tốt, chắc ban quản lý sẽ không đủ khả năng để xử lý những vấn đề quan trọng hơn.

Bên cạnh đó, hãy xem các quy tắc trong chung trong tòa nhà có được ban quản lý kiểm soát tốt và cư dân tuân thủ chặt chẽ hay không, ví dụ như  vật nuôi nào được ở bên trọng căn hộ, nơi hút thuốc công công hoặc các khung giờ dành riêng mà cư dân không được tổ chức các bữa tiệc hoặc cho phép nhà thầu sữa chữa vào làm việc.

Việc tuân thủ các quy định này, nầng tầm chất lượng cuộc sống của cư dân cũng như giá trị căn hộ.

 

quản ly nhà chung cư

Quản lý vận hành nhà chung cư
 

Kết luận


Để sở hữu căn hộ chung cư phù hợp, các chủ đầu hay khách hàng cần bỏ thời gian để tìm hiểu kỹ thêm nhiều thông tin liên quan đến dự án.

Cần xin tư vấn và  và những xin lời khuyên từ người thân, từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, để có thêm thông tin hữu ích cho quyết định của mình.

Cần đặc biệt chú ý đến giấy tờ, thủ tục liên quan đến vấn đề pháp lý của chung cư hay vấn đề chuyển nhượng mọi thức cần được rõ ràng, minh bạch.
Để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra , không ai mong muốn “ tiền mất, tật mang” khi sở hữu căn hộ chung cư là điều rất đáng tiếc.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết trên đã giúp ích và giải đáp nhiều thắc mắc về vấn cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những dự án bất động sản tai https://viet-kimoanh.com trang tin tổng hợp đăng tải về bất động sản những vấn đề liên quan trên thị trường.

 

Khởi công 276 căn nhà ở xã hội dự án Mega City Bến Cát

Thuận An trở thành khu vực đáng đầu tư bậc nhất năm 2022

Chi tiết danh mục bàn giao vật tư cho căn hộ Legacy Central của Kim Oanh

Giá căn hộ Bình Dương chạm ngưỡng 45 triệu/m2, cơ hội nào cho người trẻ ?         

Người trẻ tại Bình Dương đang “khát” căn hộ giá rẻ ?

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 5
  • Thống kê tuần: 379718
  • Tổng truy cập: 379718
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737