Pháp lý dự án Mega City Cầu Đò của Kim Oanh Group đã được gỡ bỏ

Nổ lực của Kim Oanh Group và chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Mega City Cầu Đò của Chủ tịch UBND Bình Dương


Sau thời gian quyết liệt kiên trì kiến nghị, phối hợp cùng các Sở ngành chức năng Bình Dương tháo gỡ những tồn tại vướng mắc liên quan đến tại dự án Mega City

Cầu Đò tại thị xã Bến Cát; cuối cùng, những nỗ lực của Kim Oanh Group đã đi đến kết quả tốt đẹp, khi mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư với dự án.

Ngày 31/12/2021 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký Quyết định 3198/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư với dự án Khu đô thị Mega City Cầu Đò taị thị Xã Bến Cát do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư thành viên của Kim Oanh Group.

Với Quyêt định này, dự kiến thời gian chậm nhất là trong quý 4 năm 2022, dự án sẽ có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho từng thửa đất.

Được biết, trong quá khứ, cả hai dự án này đều từng đứng tên một Công ty khác, sau đó theo thỏa thuận với ngân hàng và cơ quan chức năng, các bên phát mãi bán đấu giá. Giữa năm 2016, Công ty Thuận Lợi trúng đấu giá và nhận chuyển giao toàn bộ dự án này. UBND tỉnh Bình Dương đã kí xác nhận nguồn vốn đầu tư vào dự án là gần 2.300 tỷ đồng, số lượng các thửa đất, cụ thể chi tiết các bước thực hiện, tiến độ hoàn thành dự án đưa vào hoạt động...
Công ty Thuận Lợi thành viên của Kim Oanh Group đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp sổ đỏ cho cả dự án (sổ đỏ tổng) vào 2017. Cũng trong năm 2017, quy hoạch chi tiết (1/500) của dự án đã được duyệt.


Thời điểm Công ty Thuận Lợi được bàn giao dự án, chủ cũ dự án còn nợ tiền sử dụng đất, chưa đền bù cho một số hộ dân, Kim Oanh Group đã nộp tiền thay chủ cũ dự án, thỏa thuận hoàn tất đền bù cho các hộ dân địa phương, san lấp hạ tầng, thực hiện nhiều thủ tục chuyển giao.
 

du-an-mega-city-ben-cat

Dự án Khu đô thị Mega City do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư đã được gỡ vướng về pháp lý
 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, phát triển dự án, đã phát sinh một số vướng mắc do khách quan, dẫn đên tình trạng trì trệ và chưa ra sổ riêng từng nền cho nhà đầu tư. Việt Kim Oanh có thể kể ra một số vấn đề và tiến độ giải quyết của Kim Oanh như sau:
 

Vấn đề quy hoạch của cấp có thẩm quyền


Quy hoạch chi tiết (1/500) của dự án đã được duyệt ngay từ 2017,tuy nhiên sau đó UBND tỉnh chỉ đạo thay đổi hướng tuyến đường kết nối dự án với vòng xoay An Điền, dự án cây cầu Cầu Đò 2 được Nhà nước thực hiện, dẫn đến quy hoạch 1/500 của Mega City 1 của Kim Oanh phải thay đổi theo, phải thực hiện lại các quy trình kỹ thuật, các bước đề xuất trình ký thông qua các cơ quan chức năng.

Vấn đề trên đã được sửa đổi hoàn toàn phù hợp, không còn bất kỳ vướng mắc gì liên quan quy hoạch.Việc đo đạc ranh giới của các cấp lãnh đạo chưa phù hợp với hành lang bảo vệ sông Thị Tính, dẫn đến dự án Mega City Cầu Đò phải điều chỉnh ranh giới tại khu vực này.

Các công trình cảnh quan ven sông phục vụ địa phương và khách hàng trong dự án đã đang được chủ đầu tư thực hiện, Kim Oanh Group dự kiến hoàn thành trong quý 2.

Tới nay, vướng mắc này đã được giải quyết dứt điểm, được đo đạc lại chính xác. Các công trình cảnh quan ven sông phục vụ địa phương và khách hàng trong dự án đã đang được chủ đầu tư thực hiện, dự kiến hoàn thành trong quý 2.

 

cầu đò bến cát

Cầu Đò mới bắt ngang sông Thị Tính trị giá 213 tỉ đang được xây dựng, trong đó có phần Kim Oanh Group đóng góp, tạo sự lưu thông thuận lợi và giá trị gia tăng cho dân cư trong dự án.
 

Do quy định của pháp luật thay đổi thẩm quyền kiểm tra giám sát tham mưu với dự án từ Sở Xây dựng qua Sở KH&ĐT, làm ảnh hưởng đến tiến độ ra các quyết định với dự án.

Tới nay, vướng mắc này đã không còn. Thời gian qua, sau khi tích cực phối hợp cùng chủ đầu tư, Sở KH&ĐT đã hết sức tạo điều kiện cho doanh nghiệp, giải quyết các thủ tục nhanh gọn, đúng quy định pháp luật, tham mưu với UBND tỉnh để ra các Quyết định chính xác với dự án.

 

Tham khảo thêm: Tiến độ Cầu Dò mới bắt qua Sông Thị Tính

Cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp


Khi dự án đang triển khai tuần tự các bước đúng quy định, mục tiêu đảm bảo các cam kết với khách hàng, thì có đơn thư cho Công ty Thuận Lợi đã trúng đấu giá trong một cuộc đấu giá không đảm bảo quy định pháp luật. Vì vậy các thủ tục với dự án phải dừng lại theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ngày 8/4/2020, Thanh tra Bộ Tư pháp đã có Kết luận thanh tra 07/KL-TTr, khẳng định trong cuộc bán đấu giá dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 và Khu dân cư Cầu Đò, hoàn toàn không có hành vi làm trái, không gây thất thoát tài sản nhà nước.

 

 

Khách hàng làm đơn "tố cáo" khiến Bộ Công an phải vào cuộc 


Theo đó, năm 2019 Công ty Thuận Lợi ký hai hợp đồng nguyên tắc với hai khách hàng, mỗi người dự định nhận chuyển nhượng 100m2. Tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn, hai khách hàng này có đơn tố cáo Công ty Thuận Lợi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau quá trình xác minh điều tra, ngày 5/11/2020, Cơ quan CSĐT (C01) Bộ Công an đã ra Quyết định số 07/VPCQCSĐT-P5, quyết định không khởi tố vụ án hình sự, nêu rõ không có tội phạm "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra như tố cáo của hai vị khách này tại dự án.

Theo quy định pháp luật, với kết luận nêu trên, đồng nghĩa với việc hai khách hàng đã tố cáo Cty Thuận Lợi sai sự thật, có dấu hiệu của tội "Vu khống". Tuy nhiên, với quan điểm mọi khách hàng đều là ân nhân, mọi hiểu nhầm từ phía khách hàng có thể đến từ lỗi của chính Công, và không khi nào muốn ở vào trạng thái đối đầu với bất kỳ khách hàng nào, nên Công không đề nghị xử lý hành vi của hai khách hàng này bằng bất kỳ hình thức nào.

 

Dự án có diện tích đất công xen kẹt


Đây là thửa đất 7.551m2 Nhà nước quản lý, giáp rạch Chùm Chũm, không có đường đi vào, nằm hoàn toàn trong ranh dự án. Công ty Thuận Lợi nhiều lần có văn bản đề xuất địa phương xử lý sự việc này đúng quy định pháp luật, để dự án sớm được tiếp tục thực hiện.

Theo phương án UBND Bến Cát đưa ra, Kim Oanh Group chấp nhận nộp tiền giá trị khu đất vào ngân sách. Sở TN&MT và UBND tỉnh đồng ý, nhưng sau đó khi xảy ra sự việc khách hàng hiểu nhầm đâm đơn tố cáo như trên, thì địa phương đã rút lại ý kiến.

Giải quyết vấn đề này, ngày 1/12/2021, Phó Chủ tịch thường trực UBND Bình Dương Mai Hùng Dũng đã chủ trì cuộc họp với UBND Bến Cát, Sở TN&MT, Xây dựng, KH&ĐT, Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh. Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch thường trực UBND kết luận giao Sở ngành gấp rút nghiên cứu, xem xét giải quyết.

Nửa tháng sau cuộc họp trên, ngày 16/12/2021, Phó Chủ tịch thường trực UBND Bình Dương Mai Hùng Dũng đã ra Quyết định 2888/QĐ-KPHQ quyết định không xử phạt hành chính Công ty Thuận Lợi trong sự việc liên quan khu đất công xen kẹt. Theo Nghị định 148/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 8/2/2021, đây là khu đất công xen kẹt nằm hoàn toàn trong dự án Mega City Cầu Đò, không có người sử dụng đất liền kề, nên không phải đấu giá, mà chỉ cần thực hiện thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất. Hiện cơ quan chức Bình Dương đang tiến hành các bước để giao khu đất này cho Công ty Thuận Lợi.

 

Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19


Trong hai năm 2020-2021, có những quãng thời gian dài địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nên tiến độ thực hiện dự án trong những quãng thời gian này gần như bị dừng lại.


“Với một số khó khăn hóc búa như trên, có thể thấy những vướng mắc này hoàn toàn do nguyên nhân khách quan mang tới, thậm chí là những nguyên nhân bất khả kháng, chứ không tới từ Công ty Thuận Lợi. Nhưng không vì như vậy mà giảm sút tâm huyết nhiệt tình, Công ty Thuận Lợi lại càng kiên trì gỡ vướng từng việc, tiếp tục đầu tư nhiều hơn công sức tiền của trí tuệ vào dự án, càng chú ý lắng nghe tiếng nói của khách hàng, càng phối hợp chặt chẽ với cán bộ và cơ quan chức năng giải quyết vấn đề.
 

Tổng kết lại


Việc gỡ bỏ pháp lý dự án Mega City Cầu Đò của Kim Oanh là một tin vui đối với cộng đồng và các bên liên quan. Dự án Mega City Cầu Đò đã gặp nhiều tranh cãi và phản đối từ dư luận vì nhiều vấn đề pháp lý và môi trường.

Quyết định gỡ bỏ pháp lý dự án này có thể được coi là một bước đi tích cực và sự quan tâm từ phía chính quyền và các cơ quan có thẩm quyền. Việc này chứng tỏ cam kết của chính quyền trong việc bảo vệ quyền lợi của cộng đồng và đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, việc gỡ bỏ pháp lý dự án không đồng nghĩa với việc kết thúc mọi tranh chấp và vấn đề liên quan. Cần tiếp tục theo dõi và đảm bảo rằng các biện pháp pháp lý và môi trường được tuân thủ đúng đắn trong quá trình xử lý các hậu quả của dự án.

xem-them

Tham gia từ thị trường bất động sản như thế nào để được lợi nhuận tối đa ?

Giải pháp tài chính tối ưu - Căn hộ Legacy Central được lòng người mua

Khởi công 276 căn nhà ở xã hội dự án Mega City Bến Cát

Hướng đến trung tâm công nghiệp hiện đại, bất động sản Bình Dương hưởng lợi
 

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 2
  • Thống kê tuần: 377057
  • Tổng truy cập: 377057
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737