Phụ nữ độc thân với 300 triệu nên mua chung cư trả góp hay mua đất ở dưới quê ?

Chung cư trả góp hay đất ở dưới quê lựa chọn nào dành cho phụ nữ độc thân


Tôi là phụ nữ độc thân, năm nay hơn 30 tuổi và chưa có gia đình, mỗi tháng tôi phải tra hơn 9 triệu tiền thuê nhà. Hiện số tiền tôi đã tiết kiệm hơn 300 triệu, tôi đang có ý định tìm hiểu và mua căn hộ studio cách chỗ làm hơn 12km với số tiền 1,1 tỷ đồng.

Nếu quyết định mua, tôi có thể vay từ già đình và bạn bè và người thân khoảng thêm 300tr, số tiền còn lại tôi sẽ vay ngân hàng.

Tôi chia sẽ ý định này với người nhà, họ khuyên tôi nên tiếp tục ở thuê, và dùng số tiền 300 triệu về quê mua mảnh đất nhỏ ở trong xã, để đầu tư trong thời gian dài. Mảnh đất đó tôi có tìm hiểu qua, nó nằm trong đường nhỏ, không nhiều tiện ích xung quanh, nếu đầu tư cũng phải mất 5-7 năm

 

Căn hộ Studio tại Legacy

Căn hộ Studio tại Legacy
 

Lợi ích và nhược điểm của cả hai lựa chọn


Hiện với xu hướng ‘bỏ phố về quê’ đang thịnh hành sau đại dịch Covid 19 là lựa chọn của nhiều người trẻ.

Việc mua đất ở quê thường là lựa chọn an toàn cho những người ở quê. Với miếng đất này xem như là của để dành cho bạn, và là một khoản đầu tư dài hạn. Còn việc mua căn hộ Studio bạn vừa phải vay mượn, vừa phải đóng lãi ngân hàng mỗi tháng, áp lực tài chính của bạn sẽ tăng lên.

Việc sở hữu được sản phẩm bất động sản là cả một mục tiêu dài hạn của chính bạn. Ông bà ta thường có câu: “An cư thì mới lập nghiệp”, có được căn nhà, chỗ ở cố định, tư nhiên bạn sẽ biết vun vén cho sự nghiệp của mình được trọn vẹn. ( Ở đây sẽ không đúng với với những người đã sở hữu nhiều bất động sản, và muốn đi thuê để tận hưởng mọi tiện ích cao cấp)

Mọi người hay đùa, về chiến lược mua nhà của những người trẻ là “ tiến về Sài Gòn, ta vừa có tiền, vừa có nhà”. Nghĩa là, khi sở hữu bất động sản đầu tiên, hãy nên mua những căn ơ vùng ven, xa trung tâm để được giá hợp lý. Khoảng 3-5 năm sau, khi áp lực tài chính giảm, căn nhà vùng ven lúc đó sẽ có giá tốt, lúc đó bạn sẽ cân nhắc lựa chọn những căn hộ gần trung tâm, để được tận hưởng nhiều tiện ích hơn. 

Nếu bạn có thể tính được tốt những tỷ suất trên, và dự đón được khả năng tăng giá của miếng đó tốt hơn lãi suất gởi tiết kiệm dài hạn, hoăc tốt hơn sơ với căn hộ, thì bạn nên cần nhắc trường hợp này.

Với việc sở hữu căn hộ và thanh toán đúng hạn hạn, lịch sử thanh toán tốt, mức tín nhiệm với ngân hàng cao, có khả năng vay mượn thêm.

Hiện tại căn hộ Legacy Central do Kim Oanh phát triển tại Thuận An với giá bán 900 triệu, thanh toán chỉ 160 triệu gồm nhiều đợt thanh toán có thể là sự lựa chọn tối ưu cho bạn

Quay lại, với việc bạn sẽ mua mảnh đất 300 triệu ở quê. Bạn nên tìm hiểu kĩ tính pháp lý, quy hoạch của địa phương, để biết rõ tìm năng sinh lời của nó, hoặc xem thêm mảnh đất có thể khai thác cho thuê làm kho bãi, cho thuê buôn bán….

 

Nhưng tiện ích tại căn hộ chung cư

Những tiện ích tại căn hộ chung cư
 

Quay lại, với việc bạn sẽ mua mảnh đất 300 triệu ở quê. Bạn nên tìm hiểu kĩ tính pháp lý, quy hoạch của địa phương, để biết rõ tìm năng sinh lời của nó, hoặc xem thêm mảnh đất có thể khai thác cho thuê làm kho bãi, cho thuê buôn bán….
 

Tham khảo thêm: Căn hộ Studio tại dự án Legacy Central Thuận An

Kết luận :


Hy vọng những phân tích trên có thể giúp bạn thêm căn cứ để ra quyết định.

Khách hàng, chủ đầu tư có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về nhà đất, các dự án bất động sản khác tại https://viet-kimoanh.com trang tin tổng hợp đăng tải về bất động sản những vấn đề liên quan trên thị trường.

Cảm ơn khách hàng đã bớt chút thời gian đọc hết và theo dõi đến cuối bài viết này.

 

Xem thêm

Legacy Central - căn hộ hút khách an cư, đầu tư ở Bình Dương

Khởi công 400 căn nhà ở thương mại và nhà ở xã hội khu nhà ở Thuận Lợi 

Xác định rủi ro trong đầu tư bất động sản    

Top lợi ích khi mua nhà vào thời điểm trước Tết

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 2
  • Thống kê tuần: 377769
  • Tổng truy cập: 377769
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737