Tham vọng phát triển nhà ở xã hội của Kim Oanh Group

Kim Oanh Group đặt ưu tiên cho việc phát triển nhà ở xã hội đến năm 2028


Tạo được thương hiệu trong lĩnh vực đất nền tại thị trường ngoại thành Bình Dương, Đồng Nai, Kim Anh Group “lấn sân” sang lĩnh vực chung cư trong những năm gần đây. Khi các dự án bất động sản thương mại gặp khó khăn về pháp lý và tài chính, Kim Oanh Group đầy tham vọng bước chân vào lĩnh vực nhà ở xã hội giá rẻ, với mục tiêu đưa 40.000 sản phẩm ra thị trường trước năm 2028.

Giải thích về chiến lược mới, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh cho biết, khi phát triển các dự án nhà ở thương mại, tập đoàn hy vọng góp phần tạo thêm điều kiện cho nhiều người lao động có cơ hội sở hữu. nhà cửa. Đồng thời, “chen chân” vào lĩnh vực nhà ở giá rẻ cũng là cách để Kim Oanh Group từng bước khẳng định uy tín, nâng cao thương hiệu của mình.
 

le-dong-tho-noxh-nam-kim

Kim Oanh tiến hành triển khai nhiều dự án nhà ở xã hội trong năm 2024
 

Đặt cược một vào phân khúc mới


Tương tự như các công ty bất động sản khác, Kim Oanh Group trước đây chủ yếu tập trung vào việc phát triển các dự án nhà ở thương mại, trong đó phân khúc nhà ở xã hội chỉ chiếm một phần nhỏ, khoảng 20% diện tích trong các dự án theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi các dự án thương mại gặp vướng mắc về pháp lý, khó khăn về tài chính và nhà ở xã hội được chính phủ ưu tiên, Kim Oanh Group đã chuyển sự chú ý sang lĩnh vực nhà ở xã hội như một chiến lược mới. Đây được coi là trọng tâm đầu tư và phát triển của Kim Oanh Group từ nay đến năm 2028

Cụ thể, Kim Oanh Group đã đề ra mục tiêu phát triển 26 dự án bất động sản, trong đó bao gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp. Tổng cộng, dự án này sẽ cung cấp khoảng 40.000 sản phẩm với tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Trong số này, Bình Dương và Đồng Nai là hai thị trường chính, với tổng cộng 21 dự án tại đây. Đơn cử như dự án NOXH tại Mega City và dự án NOXH Richhome2 trong khu thương mại Richland Residence đã triển khai năm 2023, được đưa vào sử dụng góp phần ổn định chỗ ở cho nhiều cư dân tại Bến Cát

Kim Oanh Group sẽ dành 20% trong tổng số 500ha đất hiện đang thuộc sở hữu để phát triển các dự án nhà ở xã hội. Cụ thể, quỹ đất này sẽ bao gồm khoảng 53ha được tách ra từ diện tích dự án nhà ở thương mại và khoảng 50ha cho các dự án nhà ở xã hội độc lập.
 

Chiến lược phát triển nhà ở xã hội của Kim Oanh Group được phân thành hai giai đoạn.


Trong giai đoạn đầu, từ nay đến năm 2026, dự kiến đưa ra thị trường tổng cộng 14 dự án với khoảng 25.000 sản phẩm. Đặc biệt, trong năm 2023, Kim Oanh Group dự tính tung ra thị trường 4.800 sản phẩm tại Bình Dương và Đồng Nai. Ví dụ, một trong những dự án nổi bật năm nay là tọa lạc tại thành phố Biên Hoà, Đồng Nai, với quy mô gồm 4 toà nhà cao 22 tầng và tổng cộng khoảng 2.000 căn hộ.

+ Dự án Khu dân cư Hoà Phú nằm tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bao gồm 6 toà nhà với chiều cao 19 tầng, cung cấp tổng cộng khoảng 1.700 căn hộ. Vị trí của dự án Khu dân cư Hoà Phú được coi là vô cùng đắc địa, chỉ cách trung tâm hành chính của Bình Dương khoảng 1km theo đường chim bay.

+ Dự án Phú Hội nằm trong quỹ đất 20% của dự án thương mạị 84ha ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) có 18 toà nhà, với tổng số 4.500 căn hộ. Giai đoạn 1, dự án sẽ phát triển 8 toà, với khoảng 1.600 căn hộ. Dự án Khu dân cư Trảng Bom khoảng 500 căn.

+ Để tập trung vào phân khúc mới, Kim Oanh Group đã quyết định chuyển dự án nhà ở thương mại với diện tích 8,6ha tại phường Bình Thắng, Dĩ An thành dự án nhà ở xã hội với quy mô 8.000 căn hộ.

+ Dự án rộng 26,7ha tại Thủ Dầu Một đã được duyệt chủ trương nhà ở thương mại, tuy nhiên, Kim Oanh Group đang tiến hành các thủ tục pháp lý để chuyển đổi nó thành dự án nhà ở xã hội.


Để thực hiện dự án nhà ở xã hội, Kim Oanh Group đang sử dụng nhiều nguồn vốn, bao gồm vốn tự có, vốn huy động, và được ủng hộ tài chính từ quỹ đầu tư của tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Đáng chú ý, tỉnh Bình Dương cũng đã chính thức công nhận Kim Oanh Group đủ điều kiện để vay vốn từ gói hỗ trợ trị giá 120 nghìn tỷ đồng.
 

phan-khu-nha-o-xa-hoi

Dự án nhà ở xã hội Richhome2 đã đi vào hoạt động
 

Nhà ở xã hội chuẩn Singapore, cho cư dân Việt Nam


Kim Oanh Group đã dành hơn một năm để nghiên cứu thị trường và xác định nhu cầu về nhà ở xã hội tại hai địa phương có nhiều khu công nghiệp, đó là Đồng Nai và Bình Dương, trước khi quyết định đầu tư vào phân khúc này.

Khi đã hoàn thành kế hoạch phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp, Kim Oanh Group đã chọn công ty con, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Miền Đông (là thành viên của Kim Oanh Group), để chịu trách nhiệm phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Kim Oanh Group đã hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong để học hỏi và áp dụng kinh nghiệm phát triển nhà ở xã hội từ Singapore vào thị trường Việt Nam. Surbana Jurong, với hơn 80% dự án nhà ở xã hội tại Singapore, sẽ tham gia cùng Kim Oanh Group để phát triển các dự án nhà ở xã hội với mục tiêu tạo ra "những dự án nhà ở xã hội chuẩn Singapore" cho cư dân Việt Nam. Dự những sản phẩm nhà ở xã hội được phát triển bởi Kim Oanh Group với sự hỗ trợ của đối tác giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo chất lượng, tiện ích đầy đủ, và giá cả phù hợp.

 

Nguyễn Thanh ViệtTham khảo thêm :  NOXH RICHLAND | THÔNG TIN, GIÁ BÁN & CHÍNH SÁCH 

Để cải thiện hiệu quả trong phát triển các dự án nhà ở xã hội tại Việt Nam, nữ chủ tịch Kim Oanh Group đã tiến hành phân tích và nhận thấy rằng nhiều dự án hiện tại sử dụng hầm để làm nơi gửi xe, thường với 1 hoặc 2 tầng hầm. Tuy nhiên, việc thiết kế tầng hầm này không chỉ làm kéo dài thời gian xây dựng dự án mà còn tiêu tốn nhiều năng lượng cho chiếu sáng và hút gió, dẫn đến tăng chi phí vận hành.
 

mau-nha-o-xa-hoi-tai-richland

Mẫu nhà được thiết kế hiện đại và tối ưu
 

Do đó, Kim Oanh Group quyết định thay thế hầm bằng việc xây dựng nhà để xe riêng. Việc vận hành nhà để xe sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và cho phép sử dụng phần trên cùng để tạo ra không gian xanh, tạo cảm giác thoáng mát trong dự án.

Trong quá trình xây dựng, Kim Oanh Group sẽ sử dụng phương pháp thi công lắp ghép kết cấu, ngoài các giải pháp thông thường. Họ sẽ lựa chọn vật liệu phù hợp để giảm chi phí xây dựng, đồng thời đảm bảo rằng giá bán của các căn nhà phù hợp với thu nhập của khách hàng mục tiêu.

“Đối với nhà ở xã hội nhà nước quy định phí vận hành chỉ 5.000/m2 nên nhiều doanh nghiệp vận hành gặp khó nhưng với những giải pháp trên Kim Oanh Group sẽ làm được”, bà Oanh chia sẽ.
 

Kết luận


Thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong, Kim Oanh Group đã đảm bảo rằng họ sẽ áp dụng các kiến thức và kinh nghiệm của Singapore trong việc phát triển nhà ở xã hội, đảm bảo chất lượng và giá trị sản phẩm của họ. Sự cam kết này không chỉ làm tăng khả năng cạnh tranh của Kim Oanh Group mà còn đóng góp vào việc cung cấp nhà ở xã hội chất lượng và phù hợp với thu nhập cho cư dân Việt Nam.

Tóm lại, Kim Oanh Group đã đặt mục tiêu phát triển dự án nhà ở xã hội với tầm nhìn đến năm 2028, và những nỗ lực và cam kết của họ cho thấy họ đang tận dụng cơ hội để cung cấp những ngôi nhà chất lượng và phù hợp với thu nhập cho cư dân Việt Nam.

xem-them

Sumitomo Forestry và Kim Oanh Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Kim Oanh và Maple Bear Canada hợp tác xây dựng trường mầm non chất lượng tại Legacy

Ban lãnh đạo Kim Oanh truyền cảm hứng cho nhân viên trên toàn hệ thống

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 2
  • Thống kê tuần: 382738
  • Tổng truy cập: 382738
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737