Thành phố mới Thuận An - vùng dẫn đầu hiệu suất cho thuê căn hộ cao cấp

Giá trị đầu tư thấp, thanh khoản tốt, nhu cầu ở thực cao và sự khan hiếm nguồn cung đang biến Thuận An (tỉnh Bình Dương) trở thành mỏ vàng để khai thác dòng tiền từ việc cho thuê căn hộ cao cấp.
 

Nan giải bài toán đầu tư căn hộ cho thuê


Từ lâu, lợi nhuận kép được xem là mục tiêu tìm kiếm của nhóm nhà đầu tư phân khúc căn hộ cho thuê. Tức ngoài khoản lợi nhuận đến từ giá trị gia tăng của bất động sản theo thời gian, thì dòng tiền đến từ việc cho thuê cũng quan trọng. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng sành sỏi để “lùng” ra các căn hộ cho tỷ suất cao.

“Nhiều người bỏ 20 tỷ mua căn hộ trung tâm, nhưng thu mỗi tháng vỏn vẹn 30 triệu, hiệu suất vỏn vẹn 1,8%. Trong khi bỏ 2 tỷ nhưng mỗi tháng thu 12-15 triệu đồng, tức tỷ suất lên 7-8% hấp dẫn hơn nhiều”, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TPHCM nói.

 

tổng quan thành phố thuận an

Thị trường căn hộ cho thuê gần các khu công nghiệp ở Bình Dương có tỷ suất sinh lợi cao
 

Theo chuyên gia, để nâng tỷ suất này, thì bất động sản phải đặt ở vị trí phù hợp. Khi đó, nhà đầu tư vừa bỏ số vốn thấp, lại tiếp cận số lượng lớn người có nhu cầu ở thực và ở lâu dài. Thuê dài hạn thì dòng tiền sẽ ổn định hơn, đồng thời giảm thiểu chi phí gây ra do thay đổi khách như: mua sắm nội thất, sửa chữa thiết bị, đăng tin, hoa hồng môi giới… ngót nghét vài chục triệu. Chính vì lẽ đó, thị trường căn hộ cho thuê tại Thuận An,  gần các khu công nghiệp có tỷ suất sinh lợi cao

Đồng tình với TS. Minh Hải, nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cũng cho rằng vị trí là yếu tố quan trọng quyết định lợi nhuận cho thuê của căn hộ, tuy nhiên, cần lưu ý không phải cứ trung tâm là tỷ suất sinh lợi cao.

Theo số liệu toàn cầu từ Global Property Guide, tỷ suất sinh lợi cho thuê tại Việt Nam thuộc top 5 khu vực châu Á, cao hơn cả các trung tâm tài chính như Singapore, Hong Kong hay thủ phủ công nghệ Ấn Độ, Nhật Bản… Theo phạm vi thành phố, tại TP.HCM, tỷ suất sinh lợi tại các khu vực tập trung công nghiệp như quận 7 (6,32%) cao hơn nhiều lần so với quận 1 (2,62%), quận 3 (3,12%).

Tương đồng nhận định trên, khảo sát của trang Batdongsan.com.vn cũng đã khiến các nhà đầu tư địa ốc phải lưu ý khi hé lộ các thành phố công nghiệp ven đô - nơi hội tụ số lượng rất đông đảo các chuyên gia nước ngoài mới là nơi có tỷ suất sinh lời của phân khúc căn hộ cho thuê cao và bền vững nhất.

 

Tham khảo thêm: Vì sao Legacy Central hút khách an cư tại Thuận An - Bình Dương ?

Thành phố mới Thuận An - điểm đáp của dòng tiền đầu tư dài hạn


Áp dụng nguyên lý trên, TP Thuận An (Bình Dương) đang được xem như “mỏ vàng” của giới đầu tư cho thuê. Bởi “thành phố mới” này là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp kiểu mẫu, nổi bật là khu công nghiệp quốc tế VSIP 1 trên 300ha, Việt Hương, Đồng An… với hàng chục nghìn nhân sự lành nghề và đội ngũ chuyên gia quốc tế đang công tác .

“Thu nhập cao của nhóm khách này cũng quyết định đến mức chi trả cho thuê. Thuận An thuộc top địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước lên đến 140 triệu đồng/năm. Điều này lý giải vì sao mức thuê trung bình tại đây đạt 10-15 triệu đồng/căn hộ. Trong khi các căn hộ tại các quận vùng ven TP.HCM như Bình Chánh, Bình Tân giá thuê chỉ loanh quanh 6-8 triệu đồng một tháng”, chuyên gia Minh Hải nói.

 

thuận an bình dương

Tổng quan Thuận An Bình Dương
 

Lấy ví dụ các dự án ngay cửa ngõ VSIP 1, suất đầu tư giai đoạn đầu tiên vào năm 2016 tại đây chưa đến 2 tỷ cho căn 2 phòng ngủ 70m2. Giá cho thuê ghi nhận tháng 3/2022 là 12-15 triệu đồng/tháng, ngang ngửa tỷ suất 9-10%/năm. Một dự án cao tầng khác trên Đại lộ Bình Dương, liền kề sân golf Sông Bé cũng cho mức thuê hiện nay đến 14-16 triệu đồng/tháng. Nếu cộng mức tăng giá bình quân 5-6%/năm, thì mỗi năm nhà đầu tư này thu lợi tầm 12%.
Những tín hiệu tích cực từ các dự án hiện hữu giúp phân khúc căn hộ cao cấp tại Thuận An được “săn đón” nhiệt tình.

 Nhưng thực tế, số dự án căn hộ cho thuê đáp ứng được yêu cầu khắt khe của gần 50.000 chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Điển hình hiện tại, dự án căn hộ Legacy Central, tọa lạc đường Thuận Giao 25, đây được xem là 1 vị trí vô cùng đắc địa để kiến tạo nên 1 không gian sống đẳng cấp dành cho các cư thành phố trẻ đang phát triển tại Bình Dương đáp ứng những tiêu chuẩn sống thượng lưu, giúp gia tăng giá trị bất động sản gia tăng mạnh mẽ trong tương lai.

Dự án do Thuận Lơi làm chủ đầu tư, Kim Oanh Group làm Tổng đại lý tiếp thị và phân phối. Dự án có quy mô 2 tòa tháp cao 229 tầng, hiện đang giới thiệu ra thị trường lock A của căn hộ. Với tiềm năng sinh lời của căn hộ cao cấp, hiện tại 80% sản phẩm của The Gemini đều ấn định chủ nhân. Tức 20% còn lại được xem là cuộc đua tỷ lệ chọi của các nhà đầu tư thức thời. 

 

Căn hộ Legacy Central chất lượng xây dựng và giải pháp tài chính ối ưu


Sự xuất hiện của Royal Town Dĩ An không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn mở ra cơ hội đầu tư bất động sản, thúc đẩy sự phát triển của khu vực này. Dĩ An được hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt sau khi trở thành một phần của TP.Thủ Đức, tận dụng tiềm năng, triển vọng của từng quận để đóng góp  vào sự phát triển kinh tế toàn diện của TP.HCM.
Dù có mức giá gần như “độc tôn” trên thị trường nhà ở tại Thuận An nhưng chất lượng dự án Legacy Central không hề thua kém các căn hộ  cao cấp. Về tiện nghi, Legacy Central đã đầu tư kỹ lưỡng nhiều tiện ích hiện đại để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người lớn và trẻ em. Bên trong dự án có trung tâm mua sắm, công viên cây xanh, phòng  gym và yoga, câu lạc bộ bóng bàn, bể bơi vô cực, hội trường sinh hoạt cộng đồng, khu nướng BBQ ngoài trời, sân chơi trẻ em và nhà trẻ dành cho cư dân.

shop house tại căn hộ Legacy Central

Loạt tiện ích tại Căn hộ Legacy Central
 

Chất lượng dự án được đảm bảo thông qua sự hợp tác với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Coninco chịu trách nhiệm tư vấn và giám sát. Cả hai đều có tên tuổi trên thị trường và là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng và  giám sát dự án trong nhiều năm qua. Đồng thời, tiến độ thi công nhanh chóng và vượt xa kế hoạch đề ra. Theo Tập đoàn Kim Oanh, dự án chung cư Legacy Central đã lên tầng 13 vào đầu tháng 3 và dự kiến ​​hoàn thiện, bàn giao vào quý 2 năm 2023.

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa tiện ích cao cấp như khách sạn, tiêu chuẩn vận hành như resort của Legacy Central chính là cơ sở bảo chứng hiệu suất đầu tư, mang đến tiềm năng cho thuê hấp dẫn đối với một dự án. Đây là tiền đề quan trọng đảm bảo sự an toàn cho dòng tiền cho nhà đầu tư.
Bên cạnh tiềm năng cho thuê cao, việc tọa lạc trên mặt tiền QL13 cũng bảo chứng cho tiềm năng tăng giá tương lai, tức bao quanh dự án là hệ thống tiện ích hiện hữu như Aeon Mall, Lotte Mart, sân golf Sông Bé, bệnh viện quốc tế Becamex,…

“Với xu hướng bình thường hóa Covid-19 và dòng vốn FDI dự kiến bùng nổ trong 2 năm tới đây, thị trường Thuận An dự kiến trở nên sôi động và kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Đón đầu ở thời điểm hiện tại bằng các sản phẩm căn hộ cao cấp như Astral City sẽ là một lựa chọn sáng suốt”, TS Minh Hải cho biết.

 Minh Thư 
 
 
   
Kiều Nhi
 Báo Thanh Niên
 

 

Kết luận


Tóm lại, Thành phố mới Thuận An đã khẳng định vị trí dẫn đầu trong hiệu suất cho thuê căn hộ cao cấp. Với vị trí thuận lợi, chất lượng xây dựng và tiện ích hiện đại, Thành phố mới Thuận An mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Đối với những nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản, Thuận An là một lựa chọn thông minh và đáng tin cậy.

Tại trang web này, bạn sẽ tìm thấy các bài viết và bản tin cập nhật về những dự án bất động sản đang hot, những xu hướng mới nhất trong ngành, cũng như các thông tin pháp lý và tài chính liên quan đến mua bán nhà đất. Các nội dung đăng tải trên trang web https://viet-kimoanh.com/ được cập nhật đáng tin cậy và đảm bảo mang lại thông tin chính xác và đáng tin cậy cho khách hàng và chủ đầu tư.

 

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 2
  • Thống kê tuần: 377449
  • Tổng truy cập: 377449
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737