Thành phố thông minh Bình Dương lọt top Smart 21 lần thứ 4 liên tiếp

Với sự phát triển liên tục, Bình Dương chính là một trọng điểm kinh tế của Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á nói chung. Thành phố thông minh Bình Dương đã ở trong danh sách Smart 21 - 21 thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu vì sao Bình Dương là thành phố duy nhất tại Đông Nam Á có thể lọt vào top 21 trong bài viết dưới đây.
 

Thành phố thông minh Bình Dương vào nhóm Smart 21 của năm 2022


Sáng ngày 25 tháng 2 tại thành phố New York - Mỹ, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) – Diễn đàn của gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên khắp thế giới, lại một lần nữa vinh danh Thành phố thông minh Bình Dương là 1 trong 21 cộng đồng có Chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu nhất trên thế giới (Smart 21) năm 2022.

 

Thành phố thông minh Bình Dương nằm trong Danh sách Smart 21 năm 2022

Thành phố thông minh Bình Dương nằm trong Danh sách Smart 21 năm 2022
 

Mục đích của ICF là giúp cho các thành phố và khu vực xây dựng một nền kinh tế thịnh vượng, giải quyết các vấn đề xã hội, cũng như làm phong phú thêm văn hóa địa phương.

Mỗi thành phố xuất hiện trong danh sách Smart21 đều áp dụng 6 tiêu chí của ICF để bắt đầu xây dựng sự thịnh vượng đồng đều về kinh tế, sức khỏe xã hội và sự phong phú về văn hóa, cùng nhau tạo nên một cộng đồng mạnh mẽ và kiên cường. 

6 tiêu chí để được ICF vinh danh trong danh sách Smart 21 bao gồm: phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, ủng hộ khích lệ, nguồn nhân lực tri thức, bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số, nền tảng kết nối băng thông rộng.

Trong danh sách Smart 21 năm 2022, Canada có 6 thành phố, Mỹ có 5 thành phố, Australia có 4 thành phố. 6 thành phố còn lại lần lượt thuộc Anh, New Zealand, Hy Lạp, Brazil, Đài Loan, Việt Nam. Ở châu Á, chỉ có 2 thành phố thuộc châu Á là Đài Bắc và Bình Dương. Bình Dương cũng là thành phố duy nhất thuộc Đông Nam Á có được vinh dự này.
 

Sự phát triển thịnh vượng của Bình Dương 


Dù cho phải chịu ảnh hưởng rất lớn bởi dịch Covid-19 trong năm 2021, Bình Dương vẫn có thể tiếp tục thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe của ICF một lần nữa được vinh danh trong danh sách Smart 21.

Trong năm vừa qua, Bình Dương đã triển khai nhiều dự án và xây dựng Đề án phát triển Thành phố Thông minh giai đoạn 2022 - 2026, với trọng tâm là lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghiệp 4.0, tăng trưởng thông minh.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế, Bình Dương bước vào trạng thái bình thường mới. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhanh xây dựng và đưa vào vận hành hiệu quả Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương (Trung tâm IOC).

 

Tham khảo thêm: Tổng hợp những tiềm năng “hiếm có” dự án RichLand Residence

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ để đẩy lùi dịch bệnh, tỉnh Bình Dương phát huy, tận dụng những lợi thế từ việc tự động hóa, hiện đại hóa để khôi phục kinh tế, tiếp tục từng bước thực hiện xây dựng thành công thành phố thông minh.

Không chỉ đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, Bình Dương còn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên với 10 tỉnh và thành phố nước ngoài trên nhiều lĩnh vực.

Bình Dương là thành viên chính thức, cũng như là đối tác đáng tin cậy của nhiều tổ chức quốc tế lớn như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis hay Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Bình Dương là địa phương duy nhất của Việt Nam nói riêng, Đông Nam Á được ICF vinh danh chính là bằng chứng khẳng định việc phát triển thành phố thông minh Bình Dương là đúng đắn, phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

 

Bình Dương phát triển cực kỳ thịnh vượng

Bình Dương phát triển cực kỳ thịnh vượng
 

Vì sao nên đầu tư vào những dự án tại Bình Dương ?


Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã triển khai nhiều chương trình đổi mới như phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt công nghiệp Bàu Bàng - Thị Vải,  mở rộng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên  với Di Tích. MỘT. Thành phố. 

Ngoài ra, Bình Dương còn triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Đặc biệt, tỉnh này đặt mục tiêu phát triển các khu công nghiệp thông minh, khu đô thị thông minh, trong đó có Richland Residence tại Bến Cát

Nằm tại huyện Hòa Lợi, thị trấn Bến Cát, Bình Dương, với vị trí đắc địa gần các tuyến đường lớn như ĐT 741, Vành đai 4 và đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn. Ngoài việc thuận tiện về giao thông, dự án Richland Residence còn mang đến cho cư dân nhiều tiện ích đẳng cấp, bao gồm trung tâm mua sắm, công viên cây xanh, khu sinh hoạt chung, trường học, nhà hàng, cửa hàng, quán cà phê.... 

Quanh quanh khu đô thị còn có chợ Hòa Lợi, chợ Phú Chánh,  Đại học Quốc tế Miền Đông và Bệnh viện Đa khoa Hòa Lợi. Khi nói đến giải trí, khu nghỉ dưỡng Đại Nam là  sự lựa chọn hoàn hảo cho cư dân tại Bình Dương

Dự án Richland Residence là dự án mang lại cơ hội đầu tư vô cùng hấp dẫn cho những khách hàng với thu nhập trung bình – khá, không chỉ tại Bình Dương mà còn ở khu vực ven thành phố Hồ Chí Minh.
 

Richland Residence -  Khu đô thị thông minh tại Bình Dương

Richland Residence -  Khu đô thị thông minh tại Bình Dương
 

Kết luận


Thành phố thông minh Bình Dương đang là một điểm đến đáng mong ước đối với bất kỳ người dân Việt Nam nào. Lựa chọn khu đô thị thông minh Richland Residence do địa ốc Kim Oanh phát triển chính là cơ hội cực tốt để các bạn có thể tiến gần tới một cuộc sống hiện đại.

Hi vọng vọng với những thông tin cập nhập ở bài viết trên, phần nào nói lên được diện mạo mới cho Bến Cát trong tương lại

 

Xem thêm

Quy hoạch Thị xã Bến Cát giai đoạn 2022-2050

Khởi công 400 căn nhà ở thương mại và nhà ở xã hội khu nhà ở Thuận Lợi

Tiền năng thị trường bất động sản của Bến Cát năm 2022

Tiến độ Cầu Dò mới bắt qua Sông Thị Tính

 

Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 1
  • Thống kê tuần: 377617
  • Tổng truy cập: 377617
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737