Trung tâm hành chính Bình Dương biểu tượng của sự phát triển

Trung tâm hành chính Bình Dương là trung tâm hành chính tập trung đầu tiên, cũng như lớn nhất tại Việt Nam. Được hoàn thành vào năm 2014, dự án có diện tích lên tới 1.000ha. Hãy cùng tìm hiểu về trung tâm của tỉnh Bình Dương trong bài viết sau đây.
 

Vị trí của trung tâm hành chính Bình Dương


Tòa nhà trung tâm hành chính Bình Dương nằm tại đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây chính là vị trí trung tâm của thành phố mới Bình Dương với quy mô 1.000ha, đồng thời là một phần trong khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị với diện tích gần 4.200ha.

Khu vực trung tâm hành chính tại thành phố mới Bình Dương chính là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của toàn tỉnh Bình Dương. Đây chính là vùng lõi của tỉnh Bình Dương và cũng là trung tâm hành chính tập trung đầu tiên tại Việt Nam
.
 

Thiết kế đặc trưng của trung tâm hành chính Bình Dương


Tòa tháp đôi của trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương có phong cách rất đặc biệt, toàn bộ công trình đều được công ty kiến trúc hàng đầu Singapore thiết kế. Trung tâm có nhà thầu xây dựng là công ty Becamex IDC.

Với chiều cao 23 tầng, toàn bộ công trình có diện tích sàn là 100.000m2. Mức vốn đầu tư cho trung tâm hành chính lên tới 1.400 tỷ, đáp ứng tiêu chuẩn hàng đầu, bao gồm bãi đáp trực thăng, bãi đỗ xe với sức chứa 640 xe hơi và 2000 xe máy. Không chỉ thế, trung tâm Hội nghị và triển lãm có thể tổ chức sự kiện dành cho 800 người.

Tòa nhà hành chính tỉnh Bình Dương được chia làm tháp A và tháp B, trong đó là 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị của Đảng, cơ quan quản lý nhà nước, các sở ngành và các đơn vị trực thuộc sở, ngành.

Lối vào tòa tháp đôi rất bề thế và khang trang. Toàn bộ tầng trệt của 2 tòa nhà đều rộng tới 4.000m2, với 7 khu chức năng, nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa. Hệ thống hiện đại được nâng cấp liên tục, thân thiện với người dân, giúp cá nhân và tổ chức giải quyết công việc cực kỳ đơn giản và nhanh gọn.

 


Trung tâm hành chính Bình Dương là biểu tượng của sự phát triển
 

Các loại dịch vụ công trực tuyến tại Bình Dương


Dịch vụ công trực tuyến tại trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương thường sẽ được chia thành 4 mức độ như sau:
 

  • Trung tâm đảm bảo cung cấp tất cả thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan đến thủ tục hành chính đó.
  • Trung tâm cho phép người dân tải các mẫu văn bản, khai báo để hoàn thiện hồ sơ. Hồ sơ sau khi hoàn thiện sẽ được gửi trực tiếp hoặc thông qua bưu điện đến các cơ quan và tổ chức cung cấp các dịch vụ công.
  • Trung tâm cho phép người dân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan và tổ chức cung cấp dịch vụ công. Quá trình xử lý hồ sơ sẽ được thực hiện hoàn toàn trong môi trường mạng. Bên cạnh đó, thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả sẽ được thực hiện trực tiếp tại cơ quan và tổ chức.
  • Trung tâm cho phép người dân thanh toán lệ phí (nếu có) hay trả lại kết quả thông qua hình thức trực tuyến, hoặc qua đường bưu điện đến người dân.

 

Tham khảo thêm: Bình Dương lọt top Smart 21 thành phố thông minh của thế giới

Vai trò của trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương


Người dân sẽ không cần tốn nhiều thời gian và công sức đến các sở, ngành nhiều lần để hoàn thiện hồ sơ và thủ tục hành chính. Người dân chỉ cần đến trung tâm hành chính là có thể hoàn thành tất cả các thủ tục, đồng thời giám sát toàn bộ quá trình cán bộ làm việc.

Trung tâm tạo ra sự đổi mới, chuyển biến nhanh các cơ chế, phương thức, hình thức, tiếp nhận. Trung tâm hành chính giải quyết các công việc của người dân và doanh nghiệp cần tới cơ quan hành chính tỉnh Bình Dương.

Người dân có thể xem tin tức, đọc báo điện tử, in ấn hồ sơ, thanh toán với ngân hàng trong trung tâm hành chính. Không chỉ vậy, người dân có thể truy cập miễn phí mạng không dây trong thời gian chờ đợi.
 


Thủ tục hành chính được thực hiện cực kỳ nhanh chóng tại Trung tâm
 

Bình Dương phát triển bền vững với hàng loạt dự án


Bước vào thời kỳ mới, Bình Dương vẫn tiếp tục triển khai hàng loạt chương trình mang tính đột phá như phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và đường thủy, tiến hành nghiên cứu triển khai tuyến đường sắt công nghiệp Bàu Bàng - Thị Vải, đề xuất kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên để kết nối với Thành phố Dĩ An.

Bên cạnh đó, Bình Dương thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cũng như tăng cường hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới. Không chỉ vậy, Bình Dương còn hướng tới xây dựng các Khu công nghiệp thông minh và các Khu đô thị thông minh, trong đó có Richland Residence.

Khu đô thị Richland Residence có một vị trí cực kỳ đắc địa, gắn kết với các trục giao thông liên vùng lớn như đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, cùng nhiều tuyến đường dẫn vào trung tâm hành chính thành phố mới Bình Dương, cư dân sinh sống tại khu đô thị có thể dễ dàng di chuyển tới những khu vực quan trọng. 
 

ha-tang-tai-rich-land

Khu đô thị Richland Resident có vị trí cực kỳ đắc địa
 

Tổng kết lại


Trung tâm hành chính mới Bình Dương là một biểu tượng sáng, tượng trưng cho sự phát triển bền vững và tiến bộ của tỉnh. Nó là một minh chứng cho tầm nhìn và quyết tâm của Bình Dương trong việc trở thành một địa điểm phát triển kinh tế mạnh mẽ và một môi trường sống lý tưởng. Trung tâm hành chính mới không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành, mà còn là biểu tượng của lòng tự hào và niềm tin trong tương lai phát triển của Bình Dương.

Trung tâm hành chính Bình Dương là biểu tượng cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh Bình Dương. Được kết nối dễ dàng với trung tâm hành chính, Khu đô thị Richland Residence sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư.

Hi vọng vọng với những thông tin cập nhập ở bài viết trên, phần nào nói lên được diện mạo mới cho Bến Cát trong tương lại

Quý khách có thể cập nhập thêm thông tin về thị trường Bình Dương tại trang web : https://viet-kimoanh.com

 

Xem thêm

Thành phố thông minh Bình Dương lọt top Smart 21

Quy hoạch Thị xã Bến Cát giai đoạn 2022-2050

Top những dự án đất nền tốt nhất tại Bình Dương 2022

Đầu tư đất nền Bến Cát – Tiềm năng sinh lợi càng thêm lời

Khởi công 400 căn nhà ở thương mại và nhà ở xã hội khu nhà ở Thuận Lợi

 
Tin tức liên quan

Đăng ký nhận tin

096.678.2737

Hoặc

Cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhât, chuyên nghiệp nhất cho mọi khách hàng.

Copyrights © 2019 Kim Oanh Group
  • Online: 1
  • Thống kê tuần: 378111
  • Tổng truy cập: 378111
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 096.678.2737